นักผจญภัย Marvel’s Avengers เตรียมรับ XP boosters ก่อนเล่นเกม

Marvel's Avengers

Marvel's Avengers

Marvel’s Avengers ยังคงถูกสร้างเป็น Steam Game ได้ไม่ดี จำนวนผู้เล่นพร้อมกันโดยเฉลี่ยในช่วง 30 วันที่ผ่านมานั้นอยู่เหนือ 800 เพียงเล็กน้อย—แต่การเพิ่มล่าสุดของ Xbox Game Pass ทำให้แพลตฟอร์มอื่นๆ เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง ไม่น่าแปลกใจเลย: โดยทั่วไปแล้วผู้คนมักจะเล่นเกมฟรีมากกว่าเกมที่มีราคา 40 ดอลลาร์

แต่แทนที่จะคาดหวังความนิยม ส่วนที่ดีของชุมชนผู้เล่นกลับไม่มีความสุข ปัญหาคือไม่นานหลังจากการปรากฎตัวของ Game Pass Square Enix ก็เริ่มขายดีเด่น XP สิ้นเปลืองในเกม ในราคาตั้งแต่ 100 ถึง 500 เครดิต เครดิตชุดละ 500 ขายได้ในราคา $5

มีสองเหตุผลหลักที่ผู้เล่นไม่พอใจกับสิ่งนี้ อย่างแรก นักพัฒนาเพิ่มการบด—นั่นคือ ชะลอกระบวนการปรับระดับ—ในเดือนมีนาคม และประการที่สอง มันขัดแย้งกับสัญญาที่สตูดิโอทำในเดือนมิถุนายน 2019 ว่าเวนเจอร์สของ Marvel จะไม่มีกล่องของขวัญสุ่มหรือจ่ายเงินเพื่อชนะสถานการณ์

ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นเกมบางคนในเธรด Steam โต้แย้งคุณลักษณะของบูสเตอร์ XP ว่า จ่ายเพื่อชนะ เนื่องจากไม่มีองค์ประกอบ PvP ในเกม: ผู้คนที่เต็มใจจะสะสมยุทธปัจจัยจะก้าวหน้าได้เร็วกว่าผู้ที่ไม่ใช่ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเกมของคนอื่นแต่อย่างใด คนอื่นแสดงความกังวลว่าร้านค้าในเกมจะยังคงเปลี่ยนไปใช้รูปแบบเล่นฟรีมากขึ้นและวัสดุสิ้นเปลืองฟรีที่เสนอให้กับผู้เล่นในปัจจุบันจะถูกยกเลิกโดยสิ้นเชิง

ความผิดหวังจากความรู้สึกที่ Crystal Dynamics และ Square Enix ได้กลับคำพูดของพวกเขาดูเหมือนจะยากขึ้นเล็กน้อยในการโต้วาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้เล่นที่เล่นเป็นเวลานาน SE และ CD ตัดสินใจมานานแล้วว่าผู้เล่นใหม่มีความสำคัญเป็นอันดับแรก